Bật mí cách nấu canh chua ếch dễ làm ngon như ở quán

Đánh giá sao cho bài viết

Ếch là món ăn phổ biến và thông dụng của nước ta. Thịt ếch được biết đến là thức ăn bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp với những người có thể trạng yếu và cần bồi bổ sức khỏe. Thế nên, rất nhiều bà nội trợ thường nấu món này để bổ sung dưỡng chất cho gia đình. Canh chua ếch là một trong những món canh dễ ăn và cũng dễ làm.

Nội dung bài viết

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh chua ếc

Để nấu được món canh chua chuẩn vị nhất, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị như sau:

Những nguyên liệu nấu canh chua cần chuẩn bị

  • 250g thịt ếch
  • 1/4 trái dứa
  • 1 quả cà chua chín đỏ
  • Hành tím, ớt bột, dầu ăn, hạt nêm, tiêu xay, bột ngọt…
  • Rau ngổ

Cách chế biến Canh chua ếch

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta tiến hành sơ chế những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn nhé.

Sơ chế nguyên liệu

  • Sơ chế thịt ếch: Ếch cần được sơ chế, làm sạch và khử mùi tanh trước khi đưa vào nấu. Với nguyên liệu được làm sẵn ở siêu thị, bạn chỉ cần rửa sạch một lần nữa và khử mùi tanh là được. Nhưng với nguyên liệu được mua từ chợ, sau khi bỏ đầu, bàn chân, bàn tay, nội tạng thì cần lấy gân ở chân. Đây là các bộ phận bắt buộc phải bỏ đi vì nó độc và có nguy cơ chứa các ký sinh trùng. Khử mùi tanh của ếch bằng rượu trắng hoặc giấm. Rửa sạch và cắt khúc vừa ăn cho vào tô.
  • Sơ chế các loại rau: Cà chua rửa sạch, lấy 1 nửa quả cà chua cắt múi cau, 1 nửa còn lại thái lát mỏng. Dứa cắt mắt, cắt lát mỏng. Rau mùi tàu cắt bỏ phần gốc, lọc các lá già úa, rửa sạch và cắt khúc dài, ở gần ngọn cắt lát mỏng.

Sau khi sơ chế xong, để các nguyên liệu sơ chế ráo nước.

Ướp ếch trước khi nấu canh chua

Dù là nấu canh thì bạn cũng nên ướp ếch trước cho ếch ngấm gia vị. Để thịt ếch ngấm gia vị, bàn cần ướp trong vòng 20 – 30 phút. Công thức ướp như sau: sử dụng hạt nêm 1 muỗng cà phê, ớt bột và tiêu xay mỗi loại nửa muỗng cho vào thịt ếch. Trộn đều cho ếch ngấm đều gia vị.

Cách nấu canh chua ếch

Sau khi đã chờ cho ếch ngấm gia vị, chúng ta tiến hành nấu canh.

  • Cho vào nồi 1 muỗng cà phê dầu ăn, làm nóng nồi, thêm ớt bột vào đảo đều để tạo màu cho canh. Cho cà chua đã thái lát mỏng vào, trộn đều. Nhớ cho nhỏ lửa để không bị cháy.
  • Đảo đều cà chua đến khi chín mềm và ra màu, cho nước vào. Tùy vào số lượng người ăn để cho nước cho phù hợp.
  • Đun sôi nước, cho thịt ếch vào. Cho nốt phần cà chua thái cau vào và nấu cho khoảng tầm 4-5 phút thì cho tiếp dứa vào, đun trong vòng 1-2 phút nữa là được.
  • Nêm thêm nước mắm, bột ngọt, hạt nêm nếu cần, cho rau ngổ vào vào tắt bếp.

Một nồi canh thơm ngon đẹp mắt đã hoàn thành

Trong quá trình nấu, hãy dùng chiếc muôi và vớt các bọt ra để nước canh được trong hơn. Nấu canh với lửa lớn để các nguyên liệu chín đều và không bị nhừ, gây mất ngon và mất thẩm mỹ.

Một món ăn ngon đã hoàn thành. Vị ngọt thanh từ thịt ếch, dứa cùng mùi thơm của mùi tàu sẽ vô cùng cuốn hút. Bạn đã thực hiện thành công canh chua ếch chưa? Chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Xem thêm 1 số món ngon từ ếch khác:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *