Cách làm món ếch kho tộ ngon cho bữa cơm gia đình

Ếch kho tộ
Đánh giá sao cho bài viết

Những món kho tộ luôn khiến nhiều người xuýt xoa bởi độ ngon và đậm đà của nó. Đây là món ăn đặc trưng của phương nam, nhưng lại được nhiều người các vùng miền khác nhau vô cùng yêu thích. Trong đó phải kể đến món ếch kho tộ, là món ăn yêu thích bậc nhất của rất nhiều người. Cùng Mochifoods tham khảo ngay cách làm ếch kho tộ dưới đây

Nội dung bài viết

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ếch kho tộ

Món này được thực hiện với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như sau:

  • Thịt đùi ếch: 300gr. Bạn có thể mua sản phẩm thịt ếch đã trong siêu thị hoặc mua tại chợ và nhờ người bán hàng làm hộ. Chọn những con ếch to, da đàn hồi và mắt tinh anh. Đây là những con có chất lượng thịt tốt nhất.
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, nước màu
  • Hành lá, tỏi, ớt, hành tím
Nguyên liệu món ếch kho tộ
Nguyên liệu món ếch kho tộ

Cách làm món ếch kho tộ ngon khó cưỡng

Để chế biến món ếch kho tộ theo phương cách miền Nam, chúng ta cần trải qua các bước như sơ chế, ướp thịt ếch sau đó mới bắt đầu kho. Mỗi bước đều cần sự chú tâm để thực hiện cho đúng, thế nên hãy tập trung để cùng thực hiện nhé.

Sơ chế ếch và các nguyên liệu

Để chuẩn bị cho công đoạn nấu nướng, bạn cần sơ chế ếch và các nguyên liệu trước.

  • Làm thịt ếch: Bên cạnh loại bỏ phần da và ruột, bạn cũng phải bỏ phần gân trên đùi ếch. Đây là phần có chứa chất độc hoặc bụi bẩn, các ký sinh trùng có hại. Thế nên cần làm sạch để đảm bảo an toàn. Đồng thời với làm sạch là khử mùi tanh. Ngâm ếch trong rượu trắng, giấm hoặc nước muối và rửa sạch để khử bớt mùi tanh trên ếch. Chặt ếch thành từng khúc nhỏ.
  • Tỏi và hành tím bỏ vỏ, đập dập và băm nhuyễn để lát nữa sử dụng
  • Ớt bỏ cuống, băm nhỏ 1 quả

Ướp gia vị cho thịt ếch

Ướp ếch trước khi kho tộ
Ướp ếch trước khi kho tộ

Sau khi sơ chế xong, tiến hành ướp gia vị để ếch được ngấm đều. Quá trình ướp để trong vòng 20 phút. Chuẩn bị sẵn 5 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, tiêu xay và bột ngọt mỗi thứ 1 muỗng cà phê, ớt băm và hành tím băm. Trộn đều các gia vị này vào trong tô chứa ếch để các gia vị ngấm đều vào từng thớ thịt ếch.

Cách làm ếch kho tộ

Cách làm ếch kho tộ rất đơn giản, chỉ với những bước sau đây bạn sẽ có được món ếch kho tộ thơm ngon cho bữa cơm gia đình

  • Cho dầu vào nồi, phi thơm toàn bộ tỏi băm. Khi thấy tỏi vàng và thơm, cho tiếp ếch đã ướp vào. Lúc này, cần thêm 1 muỗng cà phê nước màu để ếch có màu đẹp mắt.
  • Kho toàn bộ ở chế độ lửa nhỏ, xem thường xuyên để tránh bị cháy. Cho thêm nước vào kho đến khi thịt ếch săn lại, có màu vàng cánh gián đẹp mắt và chín mềm là được.
  • Thành phẩm của món này là thịt ếch mềm thơm, ngọt và cay quyện vị. Màu sắc cánh gián đẹp mắt. Có thể thêm ớt vào tùy khẩu vị của từng gia đình.

Tóm lại, ếch kho tộ là một món ăn ngon nhưng không hề khó thực hiện đúng không. Đây là một món ăn dễ làm, thời gian thực hiện nhanh và bất cứ ai cũng có thể làm được. Chúc bạn trổ tài nấu nướng thành công nhé.

Xem thêm 1 số món ngon từ ếch khác:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *